Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

SINH NHẬT



Đêm dần trôi...nó một mình ngồi đây...khi kim đồng hồ đã chỉ gần lắm với con số 12 giờ đêm rồi...nó không ngủ được...mà cũng muốn thức để tự mình dành tặng cho mình lời đầu tiên nhân ngày sinh nhật....
Hai tháng trước nó chúc mừng sinh nhật cho người ấy,hôm nay là sinh nhật của nó,người ấy có biết không nhỉ...chắc là không biết...và nó cũng không muốn nói....

Khi còn trẻ,người ta hay nói đến “...đây là Sinh nhật thứ....”
Còn nó...nó không muốn nhắc đến điều đó...nó chỉ nói đến sinh nhật của mình... sinh nhật của một người đã đi qua nữa cuộc đời...
Nó cũng sẽ chẳng viết gì về cái ngày nó sinh ra trong cuộc đời này...bởi vì một điều đơn giản...nó không hề biết là như thế nào....và cũng chẳng có ai nói cho nó nghe điều đó...

Nó sẽ chỉ viết về tình yêu của nó...Nó tự nhận mình thật là đa tình, lãng mạng...Nó không có ý định lí giải tại sao mình lại như vậy...Ngần ấy năm trôi qua,nó đã đi qua một cuộc hôn nhân, vài ba mối tình và những rung động một phía hoặc những thứ na ná tình yêu...Cảm xúc của nó trước một người đàn ông thật là đơn giản...nó nghĩ là như vậy...khi đến với ai,chưa bao giờ nó nghĩ đến anh ta xấu hay đẹp...anh ta giàu hay nghèo...Nó đã nếm trải quá rất nhiều cung bậc: hạnh phúc, khổ đau... Tới mức nó muốn ngừng yêu. Hình như trái tim nó vẫn đập nhưng cảm xúc đóng băng...

Thế rồi băng tan, nó yêu một người. Tình yêu đến khi nó đã có thể nói không với bất cứ điều gì, với bất cứ ai... Nó cứ tưởng mình sẽ yêu một cách tỉnh táo, lạnh lùng, đơn giản và già cỗi...hóa ra không phải thế... Tình yêu thật lạ!

Nó nhìn thấy tên người kia ở bất cứ nơi nào: trong danh bạ điện thoại, trong tin nhắn, trong sách báo, .... Nhìn thấy một chiếc xe quen,một màu áo quen cũng khiến tim nó rung lên từng hồi dồn dập...Có những lúc hờn dỗi muốn lặng lẽ rời xa người kia nhưng chỉ cần nghe giọng nói ấm áp là tất cả dỗi hờn tan biến... Làm sao còn có những rung động mong manh như vậy ở cái tuổi như nó...

Nhưng nó cũng nhận ra rằng nó cũng đã yêu khác đi...Nó nghĩ rằng nó có thể xa tình yêu ấy một ngày nào đó dù vẫn còn rất yêu...Từ trước đến giờ nó thường chỉ xa một người nào đó khi không còn yêu người ấy nữa...Nhưng bây giờ,nó có thể rời xa tình yêu của nó ngay khi nào nó muốn... Điều ấy nên buồn hay nên vui đây?

Nó thấy như thế tốt hơn cho tình yêu! Tình yêu phải được trở về đúng nghĩa của nó đó là đem hạnh phúc đến cho con người...Còn khi không thể đem đến cho nhau hạnh phúc thì nó có thể giã từ để rồi lại một mình với cả con đường rộng, dài trước mặt...

Viết những dòng này xong nó còn dám nhận mình yêu như chưa từng yêu thế bao giờ.. Đó đâu phải là một tình yêu trẻ...đó là tình yêu của lý trí,chứ không phải là tình yêu của con tim...một tình yêu già cổi...
Thì cũng đúng thôi,nó đón sinh nhật khi tuổi đã đi qua đỉnh dốc của cuộc đời! Ôi, sinh nhật và tình yêu của tôi!

Nó cũng chưa chúc được gì cho ngày sinh nhật của mình...chỉ mong được một điều duy nhất...sinh nhật năm sau,nó lại có thể ngồi viết vài dòng như thế này để kỷ niệm ngày sinh....

PS/Tấm ảnh là món quà đầu tiên được bạn gởi tặng nhân ngày sinh nhật...

4 nhận xét:

  1. ...Chúc mừng sinh nhật....từ bên kia leo qua đến bên này...hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc nhiều chỗ quá trả lời com mệt quá đi nhe bà...hihihi

      Xóa
  2. anh HAI đến muộn và cũng xin chúc mừng sinh nhật muộn vậy nhé DIỄM..chúc em gái tỉnh tâm và sống an vui,bớt tâm trạng,và hãy cười nhiều hơn.kg phải anh HAI vô tình,nhưng chờ đợi hoài chẳng thấy em trả lời com củ nên cả tuần rồi anh cũng không sang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc muộn màng của anh....hihihi...em cười dzậy được chưa....

      Xóa